21-7-2020, 11:15 GMT+7

Hấp dẫn Du lịch Đà Lạt sau dịch COVID - 19

Sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tỉnh Lâm Đồng cùng các doanh nghiệp đang có nhiều chương trình kích cầu để thu hút khách du lịch đến Đà Lạt- Lâm Đồng.

ĐÀ LẠT MIỀN YÊU THƯƠNG

Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VH-TT-DL phát động, chiều 23/6 tại thành phố Đà Lạt, Sở Văn hoá- thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ phát động và thu hút được nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, các cơ quan báo chí, nhân dân địa phương và du khách tham gia. Chương trình phát động nhằm quảng bá, truyền thông Lâm Đồng - Đà Lạt, điểm đến du lịch an toàn; giới thiệu các gói sản phẩm kích cầu, sản phẩm du lịch mới trên địa bàn tỉnh để thu hút du khách trở lại Đà Lạt sau dịch Covid-19.

Đặc biệt, tại buổi lễ phát động, Trung tâm xúc tiến Thương mai- Du lịch Lâm Đồng cùng Hiệp hội du lịch Lâm Đồng đã công bố gói kích cầu “Đà Lạt miền yêu thương” với sự tham gia và hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp. Cụ thể, ngay tại buổi lễ phát động, có hơn 30 công ty du lịch, lữ hành, khu du lịch, cơ sở lưu trú (từ 3 đến 5 sao) … đã công bố các gói giảm giá dành cho du khách khi đến Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng. Theo đó, các công ty, cơ sở lưu trú, khu du lịch sẽ giảm giá trung bình từ 10 - 60% so với giá niêm yết, và áp dụng đến hết năm 2020.

Song song đó, từ tháng 6 đến tháng 9/2020, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Lâm Đồng sẽ vận động: giảm giá vé từ 50% trở lên đối với các khu điểm du lịch, giảm từ 30 - 50% đối với dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển và các dịch vụ phục vụ du lịch. Từ tháng 10 đến hết năm 2020 vận động các đơn vị giảm từ 20% trở lên với tất cả giá vé, dịch vụ. Để chương trình kích cầu mang lại hiệu quả thiết thực, Sở phối hợp với các ngành, địa phương thường xuyên giám sát công tác triển khai thực hiện chương trình kích cầu của các đơn vị kinh doanh du lịch nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch.

ĐÀ LẠT ĐỢI

“Đà Lạt Đợi” là dự án phối hợp giữa JCI DALAT - Vietnam, Hội Lữ hành tỉnh Lâm Đồng và các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ tại Đà Lạt. “Đà Lạt Đợi” hướng đến mục tiêu chung là ứng phó với những ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, bằng việc kết nối các doanh nghiệp để đạt hiệu quả tốt hơn, thay vì hoạt động riêng lẻ, cùng mang đến những trải nghiệm an toàn và thú vị cho du khách ngay sau đỉnh dịch, thông qua các gói dịch vụ và sản phẩm ưu đãi, hướng đến mục tiêu cả cộng đồng hành động vì một Đà Lạt phát triển không ngừng.
 

Thực tế, “Đà Lạt Đợi” đang tạo nên một hiệu ứng lan tỏa trên mạng xã hội của giới trẻ yêu Đà Lạt và hình thành nên câu chuyện “Khi giới trẻ Đà Lạt chung tay tạo giá trị”. “Đà Lạt Đợi” mong muốn chuyển tải một thông điệp tích cực tới khách du lịch, để thu hút khách du lịch về với Đà Lạt sau đỉnh dịch. “Đà Lạt Đợi” còn kết nối những khách du lịch yêu thích Đà Lạt, có thói quen lên Đà Lạt chụp hình checkin tại những điểm du lịch mới lạ, độc đáo, thích tận hưởng không khí - ẩm thực Đà Lạt... nhưng vì chưa đi được nên gởi nỗi nhớ nhung vào những tấm hình ở các điểm đến nổi tiếng hay những khoảnh khắc đặc biệt của Đà Lạt mà mình yêu thích.

THÊM NHIỀU TRẢI NGHIỆM CHO DU KHÁCH

Khi nhịp sống phố núi bắt đầu trở lại bình thường sau dịch Covid-19, Vườn Hoa Đà Lạt có sáng kiến mở cửa đón khách vào 2 đêm cuối tuần (thứ sáu và thứ bảy). Bên cạnh việc ngắm hoa, ghi lại khoảnh khắc “hoa và ánh sáng” lãng mạn, du khách còn được thưởng thức chương trình múa hát cồng chiêng, xiếc, ảo thuật và nhiều gian hàng ẩm thực giới thiệu những món ăn, thức uống đặc trưng của phố núi Đà Lạt.

Tại TTC World – Thung lũng Tình yêu, là điểm tham quan được nhiều du khách chọn lựa, đang thực hiện gói ưu đãi “Sắc màu mùa hè” với chương trình tặng vé Bufet Little Dalat Foodcourt với những món ăn đậm chất địa phương.

Còn Ladalat, từ sau dịch Covid-19 đang thực hiện nhiều chính sách ưu đãi đối với du khách. Dịch vụ lưu trú trọn gói 3 ngày 2 đêm. Du khách còn được miễn phí vé tham quan vườn dâu, vườn rau hữu cơ; miễn phí sử dụng Shuttle bus vào trung tâm theo lịch trình cố định; tặng 01 Voucher F&B trị giá 100.000VND cho khách dùng bữa ăn trưa hoặc ăn tối…

DALATTOURIST TIÊN PHONG KÍCH CẦU DU LỊCH

Ngay sau dịch Covid-19, Dalattourist đã triển khai nhiều hoạt động, chương trình nội bộ nhằm truyền cảm hứng, nâng cao tinh thần lạc quan cho đội ngũ nhân viên toàn Công ty. Sở hữu các điểm đến ấn tượng luôn tấp nập du khách tại Đà Lạt như: Khu du Lịch thác Datanla, Langbiang, Cáp treo Đà Lạt, đường hầm điêu khắc, Nhà hàng Léguda Buffet Rau Đà Lạt, Nhà hàng Thủy Tạ… Dalattourist luôn quan tâm đến chất lượng phục vụ và sự an toàn của du khách, đặc biệt là trong giai đoạn bình thường mới này. Dalattourist cùng chung tay với Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt thực hiện chiến dịch “Dalat’s Safe” với thông điệp Đà Lạt là điểm đến an toàn cho du khách giai đoạn hiện nay. Đồng thời, các thành viên thuộc Hiệp hội cũng có những phương thức duy trì, bảo đảm và khẳng định “Đà Lạt là điểm đến an toàn” theo những cách khác nhau. Dalattourist gửi thư cảm ơn đối tác, khách hàng trong thời gian qua đã đồng hành, tin tưởng, lựa chọn Đà Lạt là điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng nhằm kích cầu du lịch của Đà Lạt. Bên cạnh đó, Dalattourist cam kết đặt lợi ích, sự an toàn, sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu và mong muốn mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho du khách trong thời điểm hậu dịch.

Hiện tại, Dalattourist đang thực hiện rất nhiều chương trình ưu đãi cho du khách Trong đó, khuyến mãi giảm 50% giá vé tham quan Cáp treo Đà Lạt, xe trượt mới - Thác Datanla, Hành trình trên cao - Thác Datanla áp dụng từ ngày 1/6 – 15/7 dành cho người dân Lâm Đồng là bước khởi động đầu tiên.

Lâm Viên
Video
.
.
.
.
Trung tâm lưu trư QG IV