30-6-2021, 11:29 GMT+7

Vietinbank Lâm Đồng vẫn giữ vững xuất sắc trong tình hình dịch bệnh

 Dịch COVID-19 đã và đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực đời sống xã hội, tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế và nhiều ngành nghề. Trong bối cảnh đó, Vietinbank Lâm Đồng đã đồng hành cùng khách hàng, chia sẻ khó khăn; đồng thời, đảm bảo hoạt động kinh doanh, phát triển hiệu quả, bền vững, tạo được sự gắn bó của đội ngũ người lao động.
 
Lãnh đạo Vietinbank Lâm Đồng khen thưởng tập thể xuất sắc trong công tác huy động vốn 6 tháng đầu năm 2020
Lãnh đạo Vietinbank Lâm Đồng khen thưởng tập thể xuất sắc trong công tác huy động vốn 6 tháng đầu năm 2020
Tỉnh miền núi Lâm Đồng với nền kinh tế chủ yếu là dịch vụ, du lịch và sản xuất nông nghiệp, phụ thuộc nhiều vào thời vụ. Dịch COVID -19 diễn ra từ đầu năm 2020 đã khiến ngành Du lịch ngừng trệ. Các lệnh cấm bay, hạn chế đi lại và sự e ngại của du khách khiến nhiều khách sạn, nhà hàng và chuỗi bán lẻ trở nên vắng vẻ, doanh thu sụt giảm trầm trọng... Bà Phạm Thị Vạn Thanh - Giám đốc Chi nhánh Vietinbank Lâm Đồng, cho biết: Vietinbank Lâm Đồng có dư nợ bán lẻ trên 10 ngàn tỷ và 57 ngàn khách hàng nên đơn vị đã tìm nhiều giải pháp chia sẻ khó khăn, để đồng hành cùng khách hàng vượt qua khủng hoảng, nhưng vẫn đảm bảo hoạt động kinh doanh của chi nhánh đạt hiệu quả theo đúng định hướng và tinh thần của Hội đồng quản trị. Do đó, nhiều biện pháp tổng hợp được áp dụng, tạo ra sức cộng hưởng cùng nỗ lực cống hiến của đội ngũ người lao động. 
 
Đối với hoạt động kinh doanh, Chi nhánh đã rà soát hệ thống khách hàng, phân khúc theo ngành nghề và thị trường để có giải pháp cụ thể cho từng đối tượng riêng. Khách hàng thuộc lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và các dịch vụ du lịch đi kèm được áp dụng các chính sách của Chính phủ và Trung ương về cơ cấu, giãn nợ gốc, giảm nợ lãi; và tùy từng trường hợp cụ thể sẽ được tư vấn điều chỉnh hợp lý trong hoạt động kinh doanh phù hợp với tình hình thực tế. 
 
Với khách hàng sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, Vietinbank Lâm Đồng sẽ xem xét từng trường hợp, tiến hành cơ cấu, giãn nợ, giảm lãi cho khách hàng; cùng khách hàng tìm kiếm đầu ra nội địa, giữ vững ổn định chất lượng rau sạch, kiên trì xây dựng thương hiệu theo hướng cá thể hóa kết hợp thương hiệu vùng, tập trung tiêu thụ thị trường trong nước, sản xuất luân phiên gối đầu để giảm ảnh hưởng của tính chất mùa vụ. Bên cạnh đó, Chi nhánh chú trọng đầu tư, tài trợ cho các dự án áp dụng các công nghệ xử lý sau thu hoạch như sấy khô, treo gió, chế biến món ăn… để vừa nâng cao giá trị vừa bảo quản tốt nông sản. Ngoài ra, chi nhánh không quên tranh thủ sự ủng hộ của chính quyền địa phương, cùng đồng hành với các sở, ngành hỗ trợ khách hàng vay vốn của Vietinbank để sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp được duy trì ổn định, người dân an tâm tiếp tục sản xuất. 
 
Bên cạnh hai sản phẩm chủ lực của ngân hàng là huy động vốn và cho vay, Chi nhánh đã tập trung nguồn lực để phát triển các dịch vụ thế mạnh nổi trội của Vietinbank trong thời gian qua như Ipay, eFast, gói tài khoản số đẹp, gói vay ưu đãi lãi tri ân... nhằm gia tăng nguồn thu nhập, tạo lợi thế cạnh tranh và góp phần thực hiện tốt mục tiêu kép của Chính phủ, vừa bảo đảm chống dịch vừa bảo đảm tăng trưởng kinh tế. Cùng với ngành ngân hàng, Vietinbank tranh thủ đi đầu trong lĩnh vực kinh tế số - và trong điều kiện dịch bệnh, đây cũng là xu hướng phù hợp giúp khách hàng chủ động, bảo đảm tuân thủ các quy định y tế về phòng, chống dịch bệnh; cũng như gia tăng giá trị, sử dụng được các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số hiện đại...
 
Trước tình hình hoạt động kinh doanh khó khăn, Ban Giám đốc Chi nhánh, Ban Chấp hành Công đoàn Vietinbank Lâm Đồng thường xuyên gần gũi tìm hiểu, kịp thời hỗ trợ động viên người lao động, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất và an toàn nhất để người lao động an tâm công tác. Các chính sách hỗ trợ từ Trung ương luôn được chi nhánh thực hiện nhanh nhất đến với người lao động. Công tác khử trùng nơi làm việc hàng tuần, thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và sẻ chia luôn được chú trọng. 
 
Công tác nhân sự trong chi nhánh từ tuyển dụng, luân chuyển, bổ nhiệm đều được công khai, minh bạch và bảo đảm tinh thần dân chủ, giúp người lao động định hướng được công việc và hoạch định cơ hội thăng tiến của bản thân. Vietinbank Lâm Đồng được đánh giá là một trong những chi nhánh Top đầu của hệ thống Vietinbank về mức độ gắn kết của nhân viên. Đây là động lực giúp Chi nhánh tiếp tục thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ đối với người lao động cũng như là cánh tay nối dài của cấp trên trong việc trọng dụng người lao động và phát triển nhân tài.
 
Với sự nỗ lực của tập thể người lao động, sự hỗ trợ và đồng hành của lãnh đạo cấp trên và lãnh đạo địa phương, sự tin tưởng tích cực từ phía khách hàng, dù trong điều kiện dịch bệnh COVID -19 hoành hành, Chi nhánh tiếp tục là đơn vị xuất sắc và giữ vững hạng 1 trong hệ thống xếp hạng của Vietinbank. Hy vọng, khi dịch bệnh được kiểm soát và ngăn chặn kịp thời, lượng du khách dần trở lại tạo nên trạng thái bình thường mới, giúp khách hàng của Vietinbank dần vượt qua được giai đoạn khó khăn, tiếp tục đồng hành cùng Chi nhánh phát triển lớn mạnh hơn. 
 
LÊ HOA
http://baolamdong.vn/