vách ngăn phòng vách ngăn phòng khách Thiết kế nội thất mẫu vách ngăn phòng khách và bếp đẹp Máy tính đồng bộ May tinh dong bo Chuyên mua, bán máy tính cũ in offset In tờ rơi số lượng ít In catalogue In túi giấy in lịch In catalogue in card visit báo giá in thẻ nhựa tủ bếp acrylic
9/13/2018 3:31:00 PM
.

Xuất nhập khẩu rau quả


Theo số liệu của Trung tâm Tin học và Thống kê, giá trị xuất khẩu rau quả tháng 8 năm 2018 ước đạt 346 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu rau quả 8 tháng đầu năm 2018 ước đạt 2,7 tỷ USD, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2017. Trong 7 tháng đầu năm 2018, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc vẫn đứng đầu với 74% thị phần, giá trị xuất khẩu đạt 1,7 tỷ USD, tăng 12,1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2 017. Các thị trường khác có giá trị xuất khẩu rau quả tăng mạnh so với cùng kỳ là Thái Lan (38,6%), Hoa Kỳ (19,3%), Hàn Quốc (18,7%) và Malaysia (12,9%).

Ước giá trị nhập khẩu mặt hàng rau quả tháng 8/2018 đạt 224 triệu USD, đưa tổng giá trị mặt hàng rau quả nhập khẩu 8 tháng đầu năm 2018 đạt 1,15 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, mặt hàng rau ước đạt 292 triệu USD, tăng 44,8%; mặt hàng quả ước đạt 812 triệu USD, tăng 0,2% so với cùng kỳ năm 2017. Thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất trong 7 tháng đầu năm 2018 là thị trường Thái Lan (chiếm 44,4% thị phần), Trung Quốc (chiếm 21,3%). Trong 7 tháng đầu năm 2018 giá trị nhập khẩu rau quả ở hầu hết các thị trường chính đều tăng so với cùng kỳ năm 2017 ngoại trừ thị trường Thái Lan (-20,1%) và thị trường Mianma (-14,6%). Trong đó, thị trường có giá trị nhập khẩu rau quả tăng nhiều nhất là thị trường Hàn Quốc (tăng gấp 2,07 lần), tiếp đến là thị trường Hoa Kỳ (+89,5%) và thị trường Úc (+73,3%).

Dự báo năm nay giá trị xuất khẩu rau quả sẽ đạt trên 4 tỷ USD, tuy nhiên xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang có dấu hiệu chững lại, nếu so với tốc độ tăng trưởng 47,8% trong 8 tháng năm 2017 so cùng kỳ năm 2016. Doanh nghiệp hiện nay phải đối mặt với một loạt các vấn đề về cạnh tranh thị trường, các biện pháp bảo hộ thông qua những hàng rào kỹ thuật khắt khe hơn ở các thị trường nhập khẩu. Do đó cần đẩy mạnh việc phổ biến, tư vấn, đào tạo doanh nghiệp xuất khẩu cần áp dụng tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa của các thị trường nước ngoài, cùng với đó, khắc phục các tồn tại trong vấn đề ATTP, quy cách bao gói, nhãn hiệu… đối với mặt hàng rau quả.

(TTTTCN&TM)
.
.
.
.
.
.

             

TRUNG TÂM XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH LÂM ĐỒNG (TIPC LÂM ĐỒNG)

Địa chỉ: 02-04 Trần Quốc Toản - Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại:02633 510 558 - Fax: 02633 811 656
 Email:dalatinfo.vn@gmail.com
Lượt truy cập:32,143,636.00