25-11-2019, 18:5 GMT+7

Đa dạng hóa và làm mới sản phẩm du lịch để hút khách

 Đa dạng hóa và không ngừng làm mới các sản phẩm, dịch vụ du lịch là một trong những biện pháp thu hút khách mà ngành Du lịch nhiều nước trên thế giới đã và đang thực hiện.


Chương trình du lịch đưa khách tham phim trường Dae Jang Geum

Khai thác sức hấp dẫn của điện ảnh

Sau thành công rực rỡ của bộ phim Dea Chang Kum, du lịch Hàn Quốc đã tổ chức ngay chương trình du lịch “Đi thăm nàng Dea Chang Kum”. Tham gia tour du lịch này, du khách được tham quan gian bếp chính - nơi diễn ra cuộc thi nấu ăn của hoàng cung; thưởng thức các món ăn nhẹ truyền thống được thể hiện trong phim. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) còn thiết kế những poster thể hiện cảnh phim, hình ảnh diễn viên đặt tại nơi quay các cảnh phim hay trong các nhà hàng để khán giả hâm mộ chụp ảnh kỷ niệm.

Tại Anh, sau thành công vang dội của loạt phim Harry Potter, bối cảnh quay chủ yếu tại London trở thành điểm tham quan hút khách. Du khách có thể tới thăm trường đào tạo phù thủy Hogwarts nơi Harry Potter theo học - chính là một phần đại học Oxford. Du khách cũng có thể ngắm nhìn thánh đường Gloucester và ga tàu King’s Cross (London) - nơi dựng bối cảnh sân ga số 9 mà học sinh trường Hogwarts sử dụng để tới trường…


Trường Đại học Oxford (Anh)

Tại Thái Lan, đảo Tapu và vịnh Phang Nga ở Phukhet đã trở thành điểm hấp dẫn với rất nhiều du khách khi được mang tên đảo James Bond trong loạt phim Ðiệp viên 007. Với 2 bộ phim Nhiệm vụ bất khả thi và The Beach, đảo Phi Phi cũng thu hút nhiều du lịch tìm đến.

Tạo điều kiện cho du khách tiêu tiền

Để thu hút khách du lịch, Tiểu các vương quốc Ả Rập Thống nhất đã xây dựng Dubai thành "ngôi làng toàn cầu của hàng hóa". Dubai trở thành thiên đường mua hàng hiệu với giá phải chăng vì thuế nhập khẩu rất thấp và có nhiều cửa hàng miễn thuế trong hàng chục trung tâm thương mại và hàng trăm souk (chợ truyền thống Ả Rập).


Một góc trung tâm mua sắm Dubai1

Đặc biệt vào mùa Đông, thành phố có liên hoan shopping kéo dài 30 ngày với đủ loại hàng của 45 nước. Hơn thế nữa, Dubai đã chi 12,3 tỷ USD để xây những đảo nhân tạo lớn nhất hành tinh và biến điều không thể thành có thể khi xây dựng dự án khu vui chơi và nghỉ dưỡng mùa Đông ngay giữa sa mạc.

Khai thác tâm lý của du khách

Ngành du lịch Thượng Hải (Trung Quốc) đã tổ chức tour du lịch dạo quanh thành phố bằng xe Rolls-Royce Silver Ghost với giá 300 nhân dân tệ (khoảng 36 USD)/người/giờ. Một số du khách từng đi city tour bằng xe Rolls-Royce đã tâm sự, "khi đi bằng Rolls-Royce tới các điểm du lịch, mua sắm… chúng tôi được mọi người chú ý nên có cảm giác mình như là một nhân vật quan trọng".


Tham quan Thượng Hải bằng xe Rolls-Royce

Ở Anh có hẳn một lĩnh vực dịch vụ chuyên đưa khách có "thần kinh thép" đi làm quen với... ma. Du khách sẽ được đưa đến những lâu đài cổ, mặc những bộ quần áo như các nhà quý tộc thời trung cổ, tụ tập tại phòng khách, uống trà bên ánh lửa bập bùng của lò sưởi và nghe kể chuyện ma. Sau khi nghe kể chuyện, mỗi du khách sẽ cầm một chiếc đèn lồng nhỏ đi thăm các phòng trong lâu đài. Ví như lâu đài Dalhousie, du khách sẽ có cơ may “gặp" con gái của bá tước Earl, tại lâu đài Newmarket có thể "gặp" hồn ma tay đua ngựa nổi danh Archer. Vào mỗi dịp trước lễ giáng sinh ở lâu đài Leicestershire đông nghẹt khách. Họ đến đây để mong gặp được hồn ma Anne Grey, người được làm hoàng hậu nước Anh chỉ vỏn vẹn 9 ngày rồi sau đó bị xử trảm. Còn có tour đưa du khách tham quan những nơi có liên quan đến tội phạm hay những câu chuyện giết người tại London, như quán rượu "The Bucket of Blood" – nơi xác 2 tên buôn lậu rượu được tìm thấy trong giếng nước phía sau quán, hay "Knockturn Alley" - bối cảnh trong phim Harry Potter.

Đầu tư cho cơ sở hạ tầng

Từ giữa những năm 80 của thế kỷ trước, Chính phủ Singapore đã đầu tư hàng trăm triệu USD nâng cấp các danh thắng, khu nghỉ dưỡng, di tích văn hóa và lịch sử, tạo điều kiện cho du khách ở Singapore hàng tuần vẫn không thấy thiếu chỗ tham quan.


Khu nhạc nước Musical Fountain (Singapore)

Trên đảo du lịch Sentosa, du khách đi cả ngày không chán để tận hưởng không khí tuyệt vời của các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp như Sijori Resort, The Sentosa Resort & Spa, Shangri-La’s, Rasa Sentosa Resort; Khu thủy cung (Underwater World); Khu nhạc nước (Musical Fountain); Khu trượt xe cảm giác mạnh (Sentosa Luge); Vườn bướm và côn trùng; Triển lãm hình ảnh Singapore; Tháp Sư tử biển… Singapore còn tích hợp nhiều sản phẩm để hình thành loại hình du lịch BTMICE (Business Traveller, Meetings, Incentives, Conventions and Exhibitions) với mục tiêu trở thành trung tâm triển lãm và hội nghị, trung tâm dịch vụ và giải trí hàng đầu châu Á.

(
http://www.baodulich.net.vn/)

Video
.
.
Hà Nôi Đặc sản
Golf view
Mộc Lan Villa
Hits count: 33,734,587