6-1-2020, 9:29 GMT+7

Dala Group - hội tụ để cùng phát triển

 Từ định hướng tăng cường liên kết sản xuất, quảng bá tiêu thụ sản phẩm đặc sản Đà Lạt;  nhóm Dala Group được thành lập. Các nhà sản xuất 8 thương hiệu  mang nét đặc trưng riêng cho nhiều dòng sản phẩm Đà Lạt  đã hội tụ, cùng nhau bước những bước đi vững chắc và mang nông sản Đà Lạt bay xa hơn.
 
Vườn Atiso Vạn Phúc là điểm tham quan lý tưởng cho những nhóm nghiên cứu tìm hiểu và yêu thích cây atiso. Ảnh: N.Thu
Vườn Atiso Vạn Phúc là điểm tham quan lý tưởng cho những nhóm nghiên cứu tìm hiểu và yêu thích cây atiso. Ảnh: N.Thu
 
Với phương châm “Sản phẩm từ nhà sản xuất” gồm các tiêu chí chung được đưa ra giữa 8 thành viên; Dala Group đã hình thành nên chuỗi hoạt động giữa các nhà sản xuất. Nhóm xây dựng điểm tham quan rất cụ thể từ khâu chế biến sản xuất đến khu trưng bày, tham quan nghiên cứu tìm hiểu, với các Farm kiểu mẫu, cây trồng được chăm sóc bằng tâm huyết và kỹ thuật nghiêm ngặt cho ra sản phẩm chất lượng. Được biết, vừa qua nhóm đã vinh dự đón tiếp nhiều đoàn của các nước bạn Nhật Bản, Hàn Quốc, nhiều đoàn Đại học Nông Lâm thành phố Hồ chí Minh, Hà Nội đến tìm hiểu nghiên cứu.
 
Với chiến lược “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, mỗi tuần Dala Group sẽ tổ chức một chương trình giảm giá nhằm đem sản phẩm tới gần khách hàng hơn, tặng kèm sản phẩm, thúc đẩy bán hàng. Đối với những sản phẩm chưa được biết đến, cách thức được triển khai là gửi tặng cho khách để giới thiệu mặt hàng. Hiện tại, nhóm Dala Group đã được thuê trụ sở tại Trung tâm Hành chính tỉnh (tầng trệt) 20 năm, là điểm đến giới thiệu sản phẩm của 8 doanh nghiệp với khách hàng.
 
Mỗi thành viên trong nhóm đều phải cùng nhau bàn bạc, thống nhất, đặc biệt họ luôn hướng đến tinh thần đoàn kết để tạo ra hướng đi bền vững cho cả nhóm. Thương hiệu mạnh cùng nâng đỡ cơ sở nhỏ lẻ. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh khác nhau nhưng đều chung mục đích: tạo ra dòng sản phẩm đặc sản chất lượng phục vụ người tiêu dùng. 
 
Nhóm Dala Group cùng liên kết để hội tụ và phát triển (phòng trưng bày và bán sản phẩm đặt tại tầng 1 Trung tâm Hành chính tỉnh). Ảnh: N.Thu
Nhóm Dala Group cùng liên kết để hội tụ và phát triển (phòng trưng bày và bán sản phẩm đặt tại tầng 1 Trung tâm Hành chính tỉnh). Ảnh: N.Thu
 
Chị Phan Thị Thủy - cơ sở Mỹ Thủy, huyện Đạ Tẻh cho biết: Cơ sở được thành lập 3 năm nay với sản phẩm nấm linh chi đỏ rất có giá trị. Ban đầu, chị Thủy thất bại khi nuôi trồng nấm linh chi đỏ, nhưng sau do đam mê, và đúc rút kinh nghiệm qua thực tế, đến nay Mỹ Thủy đã làm được sản phẩm nấm phục vụ người tiêu dùng. Nấm linh chi được cấy giống, nuôi trồng tại Đạ Tẻh, vùng đất phía Nam của tỉnh Lâm Đồng nhiều nắng và gió. Bình quân 1 năm thu được 2 lứa. Mỹ Thủy đã làm ra các sản phẩm phong phú có giá trị như: bào tử linh chi hay thường gọi là phấn (mang chất lượng tốt nhất); linh chi nguyên tai; trà túi lọc linh chi; linh chi xay mịn. Các sản phẩm này có công dụng tốt cho bệnh nhân huyết áp cao hay thấp, mắc bệnh ung thư hay có nguy cơ mắc ung thư; người suy giảm chức năng gan; bị bệnh tiểu đường; người mất ngủ, khó ngủ… Ngoài các công dụng tốt đối với sức khỏe, linh chi xay mịn và bào tử còn dùng để làm đẹp như đắp mặt nạ cho da, hoặc cũng có thể pha với đường phèn, mật ong, cam thảo… Khi vào tham gia cùng nhóm, chị Thủy  thấy rất thuận lợi, những sản phẩm đặc trưng của Đà Lạt - Lâm Đồng cùng nhau liên kết và cùng nhau tiến bước xa hơn.
 
Còn thương hiệu BerryLand gồm các sản phẩm mứt và trái cây sấy dẻo: dâu tây sấy dẻo, xoài sấy dẻo, mứt hoa atiso đỏ, kẹo phủ socola, chuối phủ socola, thanh socola trái cây Đà Lạt. Sản phẩm nguồn gốc từ Lâm Đồng, được phát triển theo hướng thuần tự nhiên, hạn chế tối đa việc phối trộn phụ gia, giữ được hương vị và màu sắc tự nhiên của nông sản. Các sản phẩm này có tác dụng tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Có thể kể ra như: Dâu giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mắt, ngăn ngừa các nếp nhăn, phòng chống ung thư. Hoa atiso đỏ giàu dinh dưỡng và có tác dụng ngăn ngừa ung thư, giúp hạ huyết áp. Bưởi giúp ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch. Cam giúp cải thiện chức năng mạch máu.
 
Chia sẻ thêm về sản phẩm đặc trưng cà phê Cầu Đất mang thương hiệu Lotus, anh Nguyễn Xuân Dương - Công ty TNHH Quốc Lộc - Đà Lạt tự nhiên cho biết: Cà phê Lotus tự hào là dòng sản phẩm đầu tiên của Lâm Đồng xuất khẩu đi châu Âu và Canada. Bằng công nghệ rang hot air hồi khí, dùng khí nóng để rang, không dùng lửa trong quá trình rang, kết hợp với hệ thống hồi khí, khói bay ra ngoài môi trường nhưng hệ thống tuần hoàn khói đã phát tán để giữ lại độ thơm cho hạt, do đó có mùi thơm khác biệt, không cần thêm phụ gia hay hóa chất gì. Hiện khách hàng của Lotus chủ yếu là khách nước ngoài. 
 
Thương hiệu Vàng Xanh của Dala Group chuyên trồng, sản xuất, kinh doanh sản phẩm bồ công anh Đà Lạt. Không sử dụng phân bón hóa học hay thuốc bảo vệ thực vật. Cơ sở trồng thuần túy ngoài trời, nhà kính, trên giá thể xơ dừa. Sản phẩm bồ công anh có công dụng: mát gan, tiêu độc, giải độc rượu, ngăn ngừa tế bào ung thư, chữa viêm loét, viêm tuyến vú, tắc tia sữa, chữa mụn nhọt, làm đẹp da. 
 
Riêng Atiso Vạn Phúc là cơ sở hoàn toàn mới nhưng đã vươn lên khẳng định chất lượng atiso với những dòng sản phẩm chất lượng cao phục vụ khách hàng. Cây giống từ Đà Lạt, trồng tại Phường 7, vườn rộng 3ha, có xưởng sản xuất và show room tại Phường 7. Sản phẩm Atiso Vạn Phúc được sản xuất 100% nguyên chất, không pha trộn, có tác dụng bồi bổ sức khỏe, giúp mát gan, thông mật, lợi tiểu, đẹp da. Rễ có thể ngâm rượu. Khâu trồng và thực hiện thành phẩm đảm bảo được chất lượng và an toàn cho khách hàng.
 
Chị Lê Thị Yến Vân, đại diện cho cơ sở “Gieo…” chia sẻ với chúng tôi: Gieo… nghĩa là gửi gắm, cứ gieo đi rồi sẽ gặt hái được kết quả. Cơ sở chúng tôi mong muốn với dòng nông phẩm của vùng đất Dran - Đơn Dương sẽ mang đến sự hài lòng cho khách khi sử dụng các loại trái cây đặc sản của Lâm Đồng. Sản phẩm gồm hồng tại Dran, chuối Laba, chuối sứ… sản xuất theo hướng tự nhiên, không phụ gia, phẩm màu, không hóa chất (100% tự nhiên).
 
Thương hiệu Minh Quân - Công ty TNHH Đà Lạt thảo dược Minh Quân đóng chân tại khu vực trung tâm xã N’Thol Hạ, huyện Đức Trọng. Công ty có quy mô diện tích 10.000 m2 được bố trí 1.000 m2 mặt bằng để  hoạt động sản xuất, chế biến dược liệu. Với các sản phẩm đương quy, sâm đại hành, đan sâm…; Minh Quân đang từng bước thu hút người tiêu dùng sử dụng dòng sản phẩm với chất lượng khác biệt so với nhiều vùng miền khác. Sản phẩm trà, rượu sâm Đương quy rất tốt, giúp tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể, đẩy lùi mệt mỏi, bệnh tật.
 
Song Bill là dòng sản phẩm khác biệt đã được người tiêu dùng biết đến với sản phẩm đông trùng hạ thảo tươi, sấy khô, con nhộng sấy khô, bột, ngâm rượu…Sản phẩm đông trùng hạ thảo giúp phòng chống ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi sức khỏe, tăng cường chức năng tiêu hóa, hấp thu dinh dưỡng, bảo vệ tim mạch, gan thận, làm chậm quá trình lão hóa,… Đông trùng hạ thảo tươi và sợi sấy khô có thể sử dụng để ngâm rượu, pha trà, dùng cho các món soup, hầm, cháo,… Đặc biệt là đông trùng hạ thảo con nhộng sấy khô được dùng phổ biến nhất, trong các món hầm bồi bổ cơ thể, mỗi lần sử dụng từ 1-2 con nhộng khô. Đông trùng hạ thảo bột có thể uống cùng với café, sữa, ngũ cốc, mật ong, nước ấm,… hoặc kết hợp với mật ong/sữa tươi/sữa chua không đường để đắp mặt nạ giúp tuần hoàn da, chống lão hóa, tái tạo da rất đẹp.
 
8 thương hiệu với 8 dòng sản phẩm khác nhau nhưng đều có chung một hướng đi. Đó là cùng liên kết sản xuất phát triển thị trường, mong muốn mang lại sản phẩm đặc trưng của Lâm Đồng - Đà Lạt và chắc chắn cũng không nằm ngoài việc quảng bá, phát triển thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.
Video
.
.
.
.
Golf view
Mộc Lan Villa
Hits count: 33,833,743