20-12-2019, 10:26 GMT+7

Doanh nghiệp đồng hành cùng Festival Hoa Đà Lạt

 Góp thêm những sắc màu tươi mới Festival Hoa Đà Lạt năm nay, phải kể tới sự chung tay hưởng ứng tích cực của cộng đồng các doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp - một điểm đến - một sản phẩm mới với sắc thái khác nhau góp phần đồng hành cùng Festival Hoa bằng nhiều cách cụ thể. 
 
Du khách trẻ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh trải nghiệm và chụp hình lưu niệm tại Công viên Rừng hoa. Ảnh: N.Thu
Du khách trẻ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh trải nghiệm và chụp hình lưu niệm tại Công viên Rừng hoa. Ảnh: N.Thu
 
Công ty Rừng Hoa Đà Lạt “Trân trọng thiên nhiên”
 
Công ty Cổ phần sinh học Rừng Hoa Đà Lạt đã dành hơn 100 loại hoa tươi, chào đón lễ hội hoa. Đầu tư cho ra mắt sản phẩm mới - sản phẩm du lịch canh nông mang tên “Công viên Rừng hoa” được thiết kế bên triền đồi thông, có khu vui chơi giải trí cho mọi lứa tuổi, đặc biệt thích hợp cho trẻ em.
 
Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Sơn chia sẻ: Hòa chung vào lễ hội Festival Hoa của Đà Lạt, sau 5 năm ấp ủ ý tưởng, tham khảo rất nhiều ý kiến của các nhà tư vấn thiết kế nước ngoài, đặc biệt là được sự tư vấn của tổ chức Pum - Hà Lan để cho ra thiết kế sản phẩm du lịch sinh thái phù hợp với Đà Lạt. Dựa trên nền tảng rừng sẵn có với diện tích 2,5 ha, chúng tôi đã đưa ra các tiểu cảnh kết hợp giữa rừng và hoa, góp phần tô thắm thêm vẻ đẹp của thiên nhiên Đà Lạt. Dựa trên ý tưởng hướng về thiên nhiên, thân thiện môi trường, công ty đã cho ra mắt và chính thức khai trương phục vụ du khách Công viên Rừng hoa. Tại đây, chúng tôi đã xây dựng làng cổ tích dựa trên vật liệu từ thiên nhiên, chủ yếu làm từ gỗ. Những câu chuyện cổ tích được tái hiện sống động thông qua cách trang trí về hình ảnh con sói, bác thợ săn, cô bé quàng khăn đỏ, giếng nước, cô Tấm, cây thị trong Tấm Cám, hay chuyện Thạch Sanh - Lý Thông… tất cả được tái hiện lại, có âm thanh kể chuyện cổ tích cho du khách nghe trong quá trình tham quan thưởng lãm. Với thiết kế mới này hy vọng sẽ thu hút du khách, đặc biệt trẻ em, giúp các em nhỏ có cơ hội trở về cội nguồn, gắn bó gần gũi với thiên nhiên sau những ngày học tập, làm việc căng thẳng. 
 
Ngoài ra, công viên còn có Khu vườn tượng với hình ảnh bàn tay, thảm rừng, mục đích là bảo vệ màu xanh. Với 20 tiểu cảnh kết hợp hoa rừng dại, hoa trồng dưới tán rừng thông, tạo nên không gian thoáng đãng, mát mẻ, thơ mộng cho du khách thưởng ngoạn, chụp hình, trải nghiệm, hiểu thêm về các loài hoa của Đà Lạt.
 
Du khách “nhí” thích thú khi đi tham quan khu vườn cổ tích tại điểm du lịch của Công ty Vĩnh Tiến. Ảnh: N.Thu
Du khách “nhí” thích thú khi đi tham quan khu vườn cổ tích tại điểm du lịch của Công ty Vĩnh Tiến. Ảnh: N.Thu
 
Công ty TNHH Vĩnh Tiến “Sản phẩm vì cộng đồng”
 
Mọi người tiêu dùng đều biết đến Vĩnh Tiến với những sản phẩm về Trà Atiso, Trà thảo dược, Rượu vang, nước cốt trái cây bảo vệ sức khỏe. Nhưng đến nay, được sự quan tâm của tỉnh, thành phố và các sở, ban, ngành nên Công ty đã mạnh dạn đi sâu vào đầu tư lĩnh vực du lịch canh nông - một lợi thế của Đà Lạt.
 
Tuy nhiên, không dừng lại ở đây, với những thành công mà Vĩnh Tiến đã gặt hái được, đóng góp tích cực cho kinh tế - xã hội địa phương, doanh nghiệp còn mong muốn làm đẹp điểm đến của mình trong dịp Festival Hoa Đà Lạt. Chị Nguyễn Thị Bích Huệ - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Tiến cho biết: Với một thành phố vô cùng xinh đẹp, thơ mộng như Đà Lạt, chúng tôi cùng mong muốn với quyết tâm đem đến cho Đà Lạt, du khách và người dân một điểm đến mới, góp phần làm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch vừa hấp dẫn, vừa mang đặc trưng riêng. Mình đã hình thành ý tưởng về sản phẩm du lịch canh nông sau khi đi học tập mô hình vườn cổ tích của Newzeland - câu chuyện về những chú Lùn, nhà của tiệm trà, tiệm rượu, lão phù thủy… được tái hiện. Điểm đến về du lịch này được đầu tư bên cạnh khu tham quan hầm rượu vang, siêu thị đặc sản với tổng kinh phí trên 50 tỷ đồng. Đầu năm 2019 chúng tôi đã đi vào hoạt động, bắt đầu đón khách, riêng dịp hè vừa rồi chúng tôi đã đón một lượng khách rất đông, đặc biệt lượng khách quốc tế, nhất là khách Nga đến khá nhiều. Du khách quốc tế đều dành lời khen ngợi, dành nhiều thiện cảm cho Rượu vang Vĩnh Tiến và các sản phẩm làm từ nguyên liệu sạch là nông sản Đà Lạt. Các sản phẩm đều hướng đến bảo vệ sức khỏe con người và có nguồn gốc từ thiên nhiên. Sắp tới, Công ty chúng tôi dự kiến còn tiếp tục mở rộng đầu tư cho sản phẩm du lịch mới mang tầm quốc tế, đó là bí mật chiến lược đầu tư, hứa hẹn sẽ thu hút thêm nhiều khách trong và ngoài nước đến tham quan.
 
Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập cho hơn 200 công nhân viên, Công ty Vĩnh Tiến còn làm tốt công tác an sinh xã hội, đóng góp cho cộng đồng. Cụ thể, mở ra có siêu thị 29K đầu tiên tại Đà Lạt gồm bán những sản phẩm tốt chất lượng với giá 29 ngàn đồng, nhằm hỗ trợ người có thu nhập thấp. Ngoài ra, Công ty thường xuyên ủng hộ chung tay chăm lo tết cho người nghèo, mỗi năm Vĩnh Tiến dành khoảng 1,2 tỷ đồng cho người nghèo, người khó khăn được đón tết an vui. 
 
Sắp tới, sản phẩm của Vĩnh Tiến sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc và có mặt tại Ngôi làng Việt Nam tại huyện Sancheong, tỉnh Nam Gyeongsang là quê hương của ông Park Hang-seo, Huấn luyện viên trưởng người Hàn Quốc của Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.
 
Những đóng góp tích cực của Vĩnh Tiến đã liên tục được ghi nhận thông qua nhiều giải thưởng quốc tế, quốc gia hàng năm, như mới đây chị Nguyễn Thị Bích Huệ vinh dự là nữ doanh nhân duy nhất của Việt Nam được vinh danh “Đại sứ thương mại toàn cầu”. Chị là một trong 10 phụ nữ của Việt Nam được Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam khen thưởng có đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tổng Giám đốc Công ty Vĩnh Tiến còn được bình chọn là một trong 100 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu nhận Cúp Thánh Gióng năm 2019.
 
Lối vào XQ Đà Lạt Sử Quán được sắp đặt nhiều hoa mang tính nghệ thuật cao và làm hài lòng du khách đến tham quan. Ảnh: N.Thu
Lối vào XQ Đà Lạt Sử Quán được sắp đặt nhiều hoa mang tính nghệ thuật cao và làm hài lòng du khách đến tham quan. Ảnh: N.Thu
 
XQ Đà Lạt Sử Quán “Hội tụ câu chuyện văn hóa nghệ thuật đặc sắc”
 
Cứ vào mỗi thời điểm khác nhau của năm, mỗi tháng hoặc mỗi quý, tại không gian XQ Đà Lạt Sử Quán vẫn những chất liệu, sản phẩm tranh thêu ấy, nhưng mỗi lần đến chúng tôi đều cảm nhận được cái “mới”. Đó chính là nhờ nghệ thuật sắp đặt độc đáo, mới lạ của chủ nhân XQ và các nghệ nhân nơi đây. Một cảm giác thân quen, gần gũi, lòng như nhẹ tâng khi bước vào không gian nghệ thuật tranh thêu XQ Đà Lạt.
 
Dịp này, du khách được trải nghiệm qua 2 không gian gồm: Khu vực miễn phí thưởng lãm các bức tranh thêu đặc sắc tại phòng trưng bày tranh thêu tay, nhật ký ngày trở về quê hương, phòng tranh “Đà Lạt một thời mơ mộng” với vẻ đẹp của thành phố qua tranh thêu. Giới thiệu nghệ thuật thêu ứng dụng trong thời trang, qua những chiếc khăn thêu, áo dài thêu, thưởng lãm cà phê, tìm nét đẹp Đà Lạt được tái hiện. Sự hiếu khách của người Đà Lạt cũng được thể hiện tại đây thông qua XQ. Còn nếu khách muốn tìm hiểu kỹ hơn, sâu hơn về nghề thêu thì khách có thể mua vé tham quan. 
 
Nơi đây, có một “bảo tàng danh hoa Đà Lạt” gồm những tác phẩm tranh thêu nghệ thuật về các loài hoa nổi tiếng của Đà Lạt. Như 12 bức bình phong được thêu 2 mặt, các tác phẩm tranh về hoa Cẩm tú cầu, Marguerite, Mai anh đào, Cúc, Địa lan… và rất nhiều loài hoa đẹp được nghệ nhân XQ sáng tạo nên những tuyệt tác nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan. Bên cạnh đó, tại XQ Sử Quán Đà Lạt còn có hình thức “bốc thẻ bói hoa” khá thú vị cho khách, theo đó mỗi lá thăm được bốc trúng sẽ tương ứng với một loài hoa, tương ứng với tính cách của người được bốc thẻ bói hoa.
 
Đặc biệt, từ sợi chỉ qua bàn tay nghệ nhân đã tạo nên những bức tượng có hồn, du khách không thể bỏ qua tác phẩm nghệ thuật thêu chân dung độc đáo tại đây. Một trong số rất nhiều danh nhân tên tuổi của Việt Nam và thế giới, của các nghệ sĩ, các chính trị gia được vẽ chân dung và tạo nên các tác phẩm nghệ thuật thêu tay, thì đặc biệt hơn cả là tác phẩm về Giáo sư, Viện sĩ, Nhà văn hóa, Anh hùng Lao động Đặng Vũ Khiêu. Tác phẩm được thêu chân dung theo tỷ lệ 1 - 1, thêu 2 mặt. Đây được coi như một nghệ thuật tạo hình từ tranh thêu, một bức tượng được làm từ chỉ. Hình ảnh rất thật, có hồn với ánh nhìn hiền triết, gần gũi, trong bộ áo choàng đỏ, chiếc khăn choàng sọc, trên nền phông đen trang trọng… chân dung Giáo sư Vũ Khiêu hiện ra thật sống động. Đến mức khi Giáo sư Vũ Khiêu trực tiếp ngắm tác phẩm thêu tay chân dung mình đã phải thốt lên rằng: “Hồn tôi bỗng hóa thành hai nửa. Nửa ở trong tranh nửa với đời. Nửa ở với đời là nửa giả. Trong tranh nửa ấy mới là Tôi”. Nghệ thuật thêu XQ thật sự đạt đến đỉnh cao của nghề thêu Việt Nam - một bản sắc văn hóa nghệ thuật không lẫn vào đâu được và được bạn bè thế giới thán phục, yêu mến, trân trọng.

(http://baolamdong.vn/)
Video
.
.
Hà Nôi Đặc sản
Golf view
Mộc Lan Villa
Hits count: 33,790,946