26-4-2021, 10:20 GMT+7

Giao lưu đối thoại trực tuyến doanh nghiệp Lâm Đồng - Ấn Độ

 Tại buổi giao lưu, các doanh nghiệp Lâm Đồng đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, lĩnh vực hoạt động của mình với mong muốn được hợp tác đầu tư và phát triển sản phẩm sang Ấn Độ

 

Tiếp tục chương trình kết nối hợp tác giao thương giữa các doanh nghiệp Lâm Đồng và doanh nghiệp Ấn Độ trong lĩnh vực nông nghiệp. Doanh nghiệp 2 bên đã có buổi giao lưu, đối thoại trực tuyến nhằm tìm hiểu về các nhu cầu hợp tác trong tương lai.Tham dự hội nghị có đại diện các sở ngành địa phương liên quan và hơn 50 doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.
 

Tại  buổi giao lưu, các doanh nghiệp Lâm Đồng đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, lĩnh vực hoạt động của mình với mong muốn được hợp tác đầu tư và phát triển sản phẩm sang Ấn Độ như: Công ty dệt lụa xe tơ Hà Bảo – Bảo Lộc với sản lượng 600 ngàn mét lụa 1 năm đã có một số khách hàng tại Ấn Độ, Công ty trà Ngọc Duy là đơn vị sản xuất trà ATISO đang xuất  khẩu 25% sản lượng sang Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Nga, Công ty Quảng Thái, Viên Sơn sản xuất các loại trà và nước cốt, rau củ sấy; Công ty Thanh Trị có 30 dòng sản phẩm về máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp đã xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Lào, Căm Pu Chia, Nhật Bản. Cơ sở máy nông nghiệp Hồng Chương, có 32 dòng sản phẩm phục vụ nông nghiệp, nhiều sản phẩm như máy gieo hạt thay thế 35 lao động, máy rửa củ quả, xuất khẩu 6 nước ở Châu Á; công ty Vĩnh Tiến có 25 năm kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm thế mạnh Đà Lạt, hiện đã xuất khẩu sang thị trường châu Âu và một số nước Đông Nam Á..v..v.
 

Các doanh nghiệp Ấn Độ đại diện cho các lĩnh vực rau củ, lúa gạo, đậu phộng, hoa quả tươi cũng đã giới thiệu về lĩnh vực hoạt động của mình đồng thời bày tỏ về những nhu cầu hợp tác với các doanh nghiệp Lâm Đồng -Việt Nam trong trao đổi hàng hóa, chuyển giao khoa học kỹ thuật.  Bên cạnh đó có một số doanh nghiệp chế biến sữa, trà, bánh, dầu ăn, socola của Ấn Độ cũng mong muốn tìm kiếm thị trường tại Việt Nam. 
Thông qua chương trình giao lưu, trao đổi trực tiếp này, các doanh nghiệp Lâm Đồng và Ấn Độ có cơ hội tìm hiểu về thế mạnh và nhu cầu sản xuất kinh doanh của từng đơn vị, từ đó sẽ có những hoạch định cho kế hoạch hợp tác giao thương tiếp theo nhằm phát huy có hiệu quả về tiềm năng, thế mạnh hai bên.
 
 
Mai An (Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng)