15-1-2020, 8:56 GMT+7

Nhật Bản luôn là thị trường du lịch số 1 của Việt Nam

 Sáng ngày 13/1 tại Đà Nẵng, Bộ VHTTDL phối hợp cùng Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản (JATA) tổ chức Hội thảo xúc tiến du lịch Việt Nam – Nhật Bản trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của đoàn cấp cao Nhật Bản tại Việt Nam. Hội thảo có sự tham dự của gần 1.000 đại biểu của các tỉnh thành phố Nhật Bản và Việt Nam.  


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) Seino Satoshi nhấn mạnh, việc chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong năm 2020 để tổ chức các sự kiện giao lưu, xúc tiến thương mại, du lịch cho thấy Nhật Bản đánh giá cao vai trò cũng như tầm quan trọng của Việt Nam trong mối quan hệ ngoại giao với Nhật Bản. Trong đó, hoạt động du lịch là một trong những lĩnh vực được hai quốc gia hết sức quan tâm, góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa hai nước trong thời gian qua.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nhật Bản Tabata Hiroshi đánh giá Việt Nam là thị trường lớn trong số 20 thị trường trọng điểm của Nhật Bản trên thế giới. Ông nhấn mạnh: Tôi tin chắc trong năm nay, Chính phủ hai nước sẽ đạt được mục tiêu đặt ra về tăng trưởng lượng khách. Từ ngày 1-1, Tổng cục Du lịch Nhật Bản đã đưa ra nhiều chương trình quảng bá hấp dẫn, chúng tôi mong nhiều du khách Việt Nam tới Nhật Bản hơn. Hiện, chúng tôi đã xem xét nới lỏng thủ tục nhập cảnh; tạo môi trường đa ngôn ngữ; xây dựng môi trường không có rào cản, giúp người già, khuyết tật đến Nhật bản du lịch sẽ được thuận lợi hơn.


Ký kết hợp tác Du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản

Phát biểu tại hội thảo Bộ Trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, nêu rõ: Qua  47 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản không ngừng được tăng cường và mở rộng trên tất cả các lĩnh vực, trở thành đối tác chiến lược. Trên lĩnh vực du lịch, năm 2019, lượng khách trao đổi hai chiều giữa Nhật Bản - Việt Nam đạt cao kỷ lục với hơn 1,4 triệu lượt người. Trong đó, Việt Nam đón gần 1 triệu lượt khách du lịch Nhật Bản, tăng 15,2% so với năm 2018. Khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản trong 11 tháng đầu năm 2019 đạt gần 500.000 lượt, tăng 27,4% so với cùng kỳ năm 2018. Nhật Bản đang trở thành điểm đến có sức hút lớn nhất đối với khách du lịch Việt Nam. Ở chiều ngược lại, Việt Nam có lợi thế về sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng, từ du lịch văn hóa, di sản, sinh thái đến các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp trải dài từ bắc vào nam. Năm 2020, kỳ vọng hoạt động trao đổi khách giữa hai nước sẽ đạt mục tiêu 2 triệu lượt khách, đóng góp tích cực vào sự phát triển quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa và tình hữu nghị. 

Nhân dịp này, các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia hai nước, các địa phương, doanh nghiệp du lịch cần tiếp tục trao đổi, đề xuất các chương trình hợp tác mới trong thời gian tới. Phấn đấu trong năm 2020, trao đổi khách giữa hai nước sẽ phấn đấu đạt mục tiêu 2 triệu lượt khách, đóng góp tích cực vào sự phát triển quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.


Đại biểu tham dự hội thảo

Để đạt được mục tiêu trên, Bộ VHTTDL đề xuất với phía Nhật Bản tiếp tục đẩy mạnh triển khai các nội dung 2 bên ký kết; duy trì trao đổi thông tin thường xuyên về thị trường, sản phẩm, nhu cầu của khách; đề xuất Chính phủ hai nước tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi khách hai bên; hỗ trợ lẫn nhau trong các chương trình xúc tiến du lịch tại Việt Nam - Nhật Bản,...

Ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng khẳng định, Nhật Bản là quốc gia luôn nằm trong top 5 thị trường khách du lịch lớn nhất đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng. Năm 2019, thành phố đón hơn 190.000 lượt khách Nhật Bản. Năm 2020 Đà Nẵng tiếp tục tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch tại Nhật Bản; mở các đường bay mới… Đà Nẵng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư, du khách Nhật Bản đến Đà Nẵng.

(http://baodulich.net.vn/)

Video
.
.
Hà Nôi Đặc sản
Golf view
Mộc Lan Villa
Hits count: 33,774,374