1-11-2019, 10:23 GMT+7

Việt Nam là động lực cho sự phát triển của ngành hàng không tại Đông Nam Á

 Đó là đánh giá của Boeing trong một báo cáo mới đây. Theo Boeing, “yếu tố đầu tiên thúc đẩy nhu cầu của ngành hàng không luôn là sự phát triển kinh tế, và dự báo cho thấy Việt Nam sẽ là quốc gia đứng đầu khu vực Đông Nam Á về tăng trưởng kinh tế trong tương lai”.


Ông Darren Hulst, Phó Chủ tịch cấp cao Marketing Thương mại, The Boeing Company

Du lịch đóng vai trò quan trọng

Theo dự báo của Boeing, trong 6 năm tới, tăng trưởng GDP hàng năm của Việt Nam sẽ đạt hơn 6%, cao hơn rất nhiều so với các quốc gia khác trong khu vực. Ngoài GDP, còn có các yếu tố như thu nhập tăng để có thể sử dụng dịch vụ hàng không. Chỉ số nhân khẩu học của Việt Nam cũng ngày càng trở nên thuận lợi hơn cho ngành hàng không. Trong vòng 15 năm tới, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam được dự báo sẽ tăng gấp đôi, với khoảng 15 triệu người sẽ gia nhập tầng lớp này tại Việt Nam và đây là yếu tố chủ chốt thúc đẩy nhu cầu về hàng không trên thế giới.

Trong khi đó, ngành du lịch Việt Nam tăng trưởng nhanh gần gấp đôi ngành du lịch trên toàn thế giới. Số lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam bằng đường hàng không đã tăng gấp 2 lần trong bốn năm qua. Năm 2018 có 15 triệu lượt khách nước ngoài đến Việt Nam, và con số này được dự kiến sẽ tăng gấp 2 hoặc gấp 3 trong vòng 6 năm tới.

Qua đó có thể thấy tiềm năng tăng trưởng rất lớn của ngành hàng không Việt Nam nhờ các yếu tố nhân khẩu học, kinh tế và sự hấp dẫn của Việt Nam đối với du khách nước ngoài.

Ngành hàng không tăng trưởng ấn tượng

Ông Darren Hulst, Phó Chủ tịch cấp cao Marketing Thương mại, The Boeing Company cho biết: “Tại thị trường Việt Nam, 10 năm trước có 31 đường bay thẳng nội địa, và hiện nay con số này đã tăng gần gấp 2 lần. Số lượng các chuyến bay thẳng giữa các thành phố đã tăng 3,5 lần trong vòng 10 năm qua. Tại 3-4 thị trường lớn nhất tại Việt Nam hiện nay, có khoảng 30 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày”.


Sự tăng trưởng của thị trường hàng không nội địa của Việt Nam được đánh giá là cực kỳ ấn tượng

“Sự tăng trưởng của thị trường hàng không nội địa của Việt Nam được đánh giá là cực kỳ ấn tượng, và phần lớn các đường bay trong thị trường này được khai thác bằng máy bay một lối đi”,ông Darren Hulst phân tích thêm.

“Sự tăng trưởng của ngành hàng không toàn cầu có liên quan đến sự tăng trưởng của ngành hàng không quốc tế tại Việt Nam. Chỉ trong vòng 1 năm đã có gần 50 đường bay quốc tế được mở đến và đi từ Việt Nam. Ước tính đến cuối năm nay sẽ có đến 200 đường bay quốc tế đến và đi từ Việt Nam. Thị trường hàng không quốc tế ở Việt Nam đang tăng trưởng ở mức 15% hàng năm”. Các chuyến bay quốc tế có thể là tầm ngắn, tầm trung hoặc tầm xa nhưng tiềm năng thấy rõ tại thị trường Việt Nam là các chuyến bay quốc tế tầm xa. 10 đường bay dài nhất đến và đi từ Việt Nam đều được khai thác bằng máy bay thân rộng. Có hai đặc điểm chính về 10 đường bay này: Thứ nhất, đó là các điểm đến tập trung tại Châu Âu.Thứ hai, có đến 8/10 đường bay này đang được các hãng hàng không nước ngoài hoặc Vietnam Airlines khai thác bằng máy bay Boeing thân rộng 777 hoặc 787.

Trong số các thị trường nối Châu Á và Bắc Mỹ hiện chưa có đường bay thẳng, Việt Nam đang nắm trong tay 2 trong số 3 thị trường lớn nhất: Việt Nam – Los Angeles và Việt Nam – San Francisco. Điều này đưa đến nhu cầu về đường bay tầm siêu xa (ultra long-haul) với tầm bay trên 11.000km.



(http://www.baodulich.net.vn)

Video
.
.
Hà Nôi Đặc sản
Golf view
Mộc Lan Villa
Hits count: 33,716,599