27-5-2020, 12:37 GMT+7

Vực dậy du lịch miền Trung - Tây Nguyên: Nha Trang với vai trò trung tâm kết nối

 

Chương trình kích cầu du lịch đang triển khai tại Nha Trang, Khánh Hòa đặt ra yêu cầu phải an toàn và chất lượng. Nha Trang được coi như nơi trung tâm kết nối và hứa hẹn sẽ đưa ngành Du lịch của khu vực miền Trung - Tây Nguyên cùng vực dậy sau lịch.

Du lịch Nha Trang chờ hồi phục khi triển khai chương trình kích cầu. Ảnh: Nhiệt Băng

Giảm giá, vẫn đảm bảo chất lượng

Sau nhiều tháng kết nối doanh nghiệp xây dựng chương trình, hiện nay Khánh Hòa ghi nhận có 75 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch Khánh Hòa (50 cơ sở lưu trú, 13 khu, điểm du lịch, 10 công ty lữ hành và 1 đơn vị vận chuyển du khách). Các doanh nghiệp thống nhất mức giảm giá từ 20 - 50%, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Ông Trần Việt Trung - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa - cho biết, tinh thần của chương trình kích cầu triển khai ở Nha Trang (Khánh Hòa) không chỉ là giảm giá mà còn là an toàn và có chất lượng. Doanh nghiệp phải cam kết thực hiện theo chất lượng đó. “Nhiều doanh nghiệp bảo sao khó khăn còn giảm giá. Ai đủ lực 1 tháng hoặc 2, 3 tháng thì làm. Ở đây không có bắt buộc mà tự nguyện. Ai đủ điều kiện thì đăng ký tham gia kích cầu, còn không thì ra ngoài. Mà ra ngoài nếu làm sai, ảnh hưởng đến môi trường chung của gói kích cầu mà chúng tôi đang làm thì sẽ bị xử lý rất nghiêm” - ông Trung nói. Đơn vị tham gia sẽ nhận được hỗ trợ về công tác truyền thông và kiểm soát về giá cả...

Đối với thị trường nội địa, ngành Du lịch tỉnh sẽ tổ chức triển khai chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch và giới thiệu chương trình kích cầu du lịch trên phạm vi cả nước, trong đó trọng tâm một số địa bàn truyền thống, gồm: Hà Nội, một số tỉnh phía Bắc (tháng 5.2020); TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các tỉnh miền Tây Nam Bộ (tháng 6); các tỉnh có địa bàn giáp ranh với địa bàn tỉnh Khánh Hòa như Lâm Đồng, Đắk Lắk, Phú Yên (tháng 6) và một số địa phương khác như Đà Nẵng, Nghệ An, Bình Định. Tỉnh tổ chức nhiều hoạt động mời, đón tiếp các đoàn famtrip đến Khánh Hòa khảo sát, xúc tiến phát triển du lịch, giao lưu hợp tác.

Đối với thị trường quốc tế, Sở Du lịch cho biết, căn cứ diễn biến tình hình thực tế, sẽ triển khai ngay việc xúc tiến đến các thị trường quốc tế đang có lượng khách đông, bên cạnh đó ưu tiên triển khai thêm các thị trường hướng đến mục tiêu đa dạng thị trường khách quốc tế đến Khánh Hòa.

Xây dựng thị trường khách nội địa

Nha Trang trở thành điểm trung tâm của các sự kiện kích cầu, như từ 23 đến 26.5, đoàn doanh nghiệp lữ hành cả nước gồm hơn 100 doanh nghiệp tham dự chương trình khảo sát, xúc tiến phát triển du lịch đến Khánh Hòa, Phú Yên. Từ 27 đến 29.5, tỉnh Khánh Hòa tổ chức đoàn doanh nghiệp đi xúc tiến quảng bá, kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, đề xuất phối hợp cùng UBND TP.Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu kết nối doanh nghiệp kích cầu.

Theo ông Trần Việt Trung, ngành Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa hướng đến xu hướng du lịch là nhóm các gia đình đi nhỏ lẻ chứ không phải khách đoàn. Trả lời câu hỏi chương trình kích cầu du lịch Nha Trang, Khánh Hòa có gì khác biệt so với các nơi, ông Trung nói: “Tinh thần làm du lịch là cạnh tranh nhưng phải đoàn kết, chuyên nghiệp, bền vững và lâu dài. Còn đối với các tỉnh, thành ven biển, rõ ràng Nha Trang có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn. Trước đây, khách nội địa đến Nha Trang dưới 50%, còn lại khách quốc tế, nên bây giờ giải pháp của chúng tôi là chú trọng nội địa. Trước đây khách nội địa đến Nha Trang thì gặp phải thực trạng 1 là giá cao, 2 là không có phòng. Họ đã bỏ ta đi, dịch COVID-19 dù hết sức khó khăn nhưng đồng thời cũng là dịp thuận lợi để kéo khách nội địa trở lại trong năm 2020 này”.

Theo ông Trung, Nha Trang hứa hẹn là trung tâm kết nối 4 điểm Phú Yên, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Ninh Thuận. Nhưng tinh thần là chương trình phải “kích” cả khu vực này lên, chứ không chỉ Nha Trang (Khánh Hòa). Ông Trung cho rằng, cần một tháng nữa mới có thể đánh giá được tính hiệu quả và tính chuyên nghiệp của chương trình kích cầu: “Chúng tôi tung ra thị trường sản phẩm thì chờ thời gian để doanh nghiệp, du khách đánh giá về nó. Ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa xác định việc xây dựng chương trình, chính sách kích cầu du lịch tổng thể cần có sự tham gia của nhiều cơ quan gồm Nhà nước, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để giảm thiểu thiệt hại, phục hồi đà tăng trưởng, xây dựng du lịch trở thành một trong những ngành mũi nhọn, thực hiện nhiệm vụ “kép” vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch”.

“Làm sao để du khách quay trở lại

Nha Trang sau dịch COVID-19, dù họ đã đến đây cả 10 lần? Đó là bài toán khó. Điều kiện tiên quyết là phải làm mới những dịch vụ, sản phẩm”.

Ông Trần Việt Trung - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa


(http://vietnamtourism.gov.vn/)
Video
.
.
.
.
Golf view
Mộc Lan Villa
Hits count: 33,852,555